Sáng ngày 21/3, UBND huyện Phù Cát đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, sử dụng phầm mềm giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2025. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Uỷ ban kiểm tra Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy, thành viên Ban Tiếp công dân huyện, lãnh đạo và công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, phản ánh, kiến nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương và lãnh đạo Hội nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên Thanh tra tỉnh truyền đạt các nội dung: Nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý tình huống trong tiếp công dân; trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại; trình tự, thủ tục giải quyết tố cáo. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, phân tích, giải quyết một số tình huống thực tế trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư; giải quyết khiếu nại; giải quyết tố cáo.
Thông qua hội nghị tập huấn, góp phần nâng cao nhận thức cho lãnh đạo, năng lực cho cán bộ, công chức trong công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Cập nhật, thống nhất về quy định pháp luật, quy trình, kỹ năng trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại tố cáo. Nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân; hạn chế đơn thư khiếu nại tố cáo vượt cấp, kéo dài, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội./.
TRƯỜNG GIANG