Tiếp nhận, chuyển trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích

Thứ năm - 12/12/2019 21:05
Thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ ban hành về việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

UBND huyện đã chỉ đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện làm việc, ký kết với Bưu điện Phù Cát về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Đến nay, đã ký kết tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết 06 thủ tục, trong đó có 03 thủ tục trên lĩnh vực đất đai, 02 thủ tục trên lĩnh vực tư pháp, 01 thủ tục về đăng ký kinh doanh.

Bước đầu dịch vụ này đã giúp cho người dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại; đồng thời từng bước đơn giản hóa việc giải quyết TTHC, góp phần nâng cao chỉ số CCHC của huyện.

Tuy nhiên, số TTHC có phát sinh giao dịch còn ít, lượng phát sinh chưa nhiều, chưa đạt kỳ vọng của huyện và Bưu điện. UBND huyện đã chỉ đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục có lượng hồ sơ phát sinh nhiều, ký kết hợp đồng bổ sung với Bưu điện để tiếp nhận, chuyển trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích trong thời gian đến.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây