mot cua dien tu
van phong dien tu

1. Trình tự thực hiện: 

 

- Bước 1: Đại diện hộ kinh doanh hoàn thiện hồ sơ nộp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện.

 

- Bước 2:Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện tiếp nhận, kiểm tra thành phần hồ sơ. Nếu thành phần hồ sơ đảm bảo thì tiếp nhận, ghi phiếu hẹn, lập phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ và chuyển sang Bộ phận đăng ký kinh doanh thuộc Phòng Tài chính kế hoạch huyện.

 

Nếu thành phần hồ sơ chưa đủ thì lập phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ (chỉ 01 lần) cho đại diện hộ kinh doanh hoàn thiện hồ sơ.

 

- Bước 3: Chuyên viên Phòng Tài chính và Kế hoạch huyện thẩm định hồ sơ, nếu hồ sơ đủ điều kiện giải quyết, thì trình Trưởng Phòng Tài chính và Kế hoạch huyện xem xét, ký, đóng dấu và chuyển Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh cho Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện để trả kết quả cho hộ kinh doanh.

 

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng TC-KHhuyện thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

 

- Bước 4: Đại diện hộ kinh doanh, cá nhân nhận kết quả tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện.

 

2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện.

 

3. Thành phần, số bộ hồ sơ:

 

3.1. Thành phần hồ sơ:

 

- Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh;

 

- Kèm theo Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh phải có bản sao hợp lệ Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình và bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

 

- Trường hợp đăng ký kinh doanh các ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề thì phải nộp thêm bản sao chứng chỉ hành nghề của cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình.

 

3.2. Số bộ hồ sơ: 01 bộ

 

4. Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

 

5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Hộ gia đình, các nhân.

 

6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Tài chính và Kế hoạch huyện

 

7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận.

 

8. Lệ phí (nếu có): 100.000 đồng.

 

9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

 

-  Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh;

 

10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

 

- Hộ kinh doanh đăng ký sử dụng lao động không quá 9 lao động.

 

- Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;

 

- Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 73,Nghị định 78/2015/NĐ-CP của Chính phủ:

 

+ Hộ kinh doanh có tên gọi riêng. Tên hộ kinh doanh bao gồm hai thành tố sau đây: Loại hình “Hộ kinh doanh”; Tên riêng của hộ kinh doanh. Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, có thể kèm theo chữ số, ký hiệu.

 

+ Không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc để đặt tên riêng cho hộ kinh doanh.

 

+ Hộ kinh doanh không được sử dụng các cụm từ “công ty”, “doanh nghiệp” để đặt tên hộ kinh doanh.

 

+ Tên riêng hộ kinh doanh không được trùng với tên riêng của hộ kinh doanh đã đăng ký trong phạm vi huyện.

 

- Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.

 

11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

 

Luật Doanh nghiệp số 68/2014/QH13 ngày 26/11/2014, hiệu lực ngày 01/7/2015.

 

- Nghị định 78/2015/NĐ– CP, ngày 14/9/2015 của Chính Phủ về đăng ký doanh nghiệp.

 

- Thông tư số 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21 tháng 01 năm 2013 về Hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp.

 

- Thông tư số 176/2012/TT-BTC ngày 23 tháng 10 năm 2012 của Bộ Tài chính quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh và phí cung cấp thông tin doanh nghiệp

 

- Quyết định số 36/2015/QĐ-UBND, ngày 09/11/2015 của UBND tỉnh Bình Định về việc ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước. 


     Thông báo

1. Thông báo về việc chuyển Trụ sở tiếp dân huyện; Theo đó, kể từ ngày 24/10/2018, Trụ sở tiếp dân huyện từ vị trí cũ sang vị trí mới tại đường phía Nam trụ sở UBND huyện (sau lưng Đài Truyền thanh huyện) (tại Thông báo)

 

2. Tài liệu tập huấn và tài khoản sử dụng phần mềm VP ĐT phiên bản 5.0 (tải 1, tải 2)

 

3.  Quyết định về việc Ban hành Quy chế cung cấp và quản lý thông tin trên Trang thông tin điện tử HĐND và UBND huyện Phù Cát.

     Tìm kiếm tin tức
Từ khóa:
Mục tin:
               Thống kê người dùng
  Đang online:               79
  Số lượt truy cập: 5283042
         Video
Giáng sinh 2016 (Phần 4)
Trả lời tiếp dân- giải quyết khiếu nại, tố cáo
Hình ảnh quê mình
Cổng dịch vụ công trực tuyến
Giấy mời họp
văn phòng điện tử
đánh giá công chức, viên chức
Công dân hỏi-Giám đốc Sở trả lời
Tài liệu thi tuyển công chức cấp xã
Công khai tài chính
Lịch công tác tuần
Chuyên mục Khoa học-công nghệ
Trang Văn nghệ
Thông tin-giới thiệu-quảng bá
Giao ban trực tuyến
Báo Bình Định
Gặp gỡ Việt Nam
cong thong tin dien tu binh dinh
Văn bản chỉ đạo điều hành
Hộp thư điện tử
Thủ tục hành chính
Văn bản trung ương
Bản quyền thuộc về: UBND HUYỆN PHÙ CÁT TỈNH BÌNH ĐỊNH - PEOPLES COMMITTEE OF PHU CAT DISTRICT.
Địa chỉ: 141 đường Quang Trung Thị Trấn Ngô Mây, tỉnh Bình Định.
ĐT: 0563.850214
Email: vp@phucat.binhdinh.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Chánh Văn Phòng HĐND-UBND huyện